Các vấn đề hay gặp phải khi sử dụng máy lạnh

Khí hậu hiện nay đang trở nên nóng hơn, máy lạnh và tủ lạnh cũng vì vậy mà phải hoạt động với công suất cao hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều sẽ gặp phải một vấn đề khiến bạn lo lắng rằng máy lạnh của mình có bị hư hay không.  Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị làm thế nào để có thể đối phó với những vấn đề về máy lạnh khi mắc phải.



Bộ phận lọc bị tắc

Bộ lọc bị tắc là một trong số những nguyên nhân thường hay gặp phải với các máy lạnh đã sử dụng lâu. Khi bộ lọc của máy lạnh bị tắc, máy lạnh sẽ phải hoạt động thật sự khó khăn hơn rất nhiều so với lúc bình thường bởi các bộ lọc bị tắc sẽ chặn luồng không khí lưu thông hệ thống. Điều này không chỉ làm tăng mức tiêu thụ điện của hệ thống máy lạnh mà làm cho không gian nhà của bạn trở nên không thoải mái, đồng thời cũng sẽ làm tăng đáng kể khả năng xảy ra của một vài sự cố khác. Để tránh điều này xảy ra, hãy kiểm tra thường xuyên hoặc thay bộ lọc không khí cho máy lạnh của bạn mỗi tháng trong suốt mùa nắng nóng để máy lạnh được hoạt động hiệu quả hơn, bền hơn.

Vấn đề về luồng không khí và đánh lửa

Đôi khi máy lạnh của bạn có thể gặp phải một số vấn đề về việc cung cấp đủ lượng không khí trong không gian ngôi nhà của bạn. Bộ lọc khí của máy lạnh bị tắc một trong những nguyên nhân phổ biến nhất cho việc dòng chảy không khí kém của máy lạnh. Những nguyên nhân khác như rò rỉ bên trong đường ống  máy lạnh, vấn đề với cơ khí hoặc xử lý không khí hay là đóng lỗ thông hơi. Nếu đã kiểm tra các vấn đề cảu máy lạnh để có thể đảm bảo được bộ lọc của máy lạnh được sạch sẽ.

Nếu máy lạnh của bạn không bật ở tất cả, nguyên nhân có thể là bạn đang gặp phải vấn đề với nguồn ánh sáng thí điểm hoặc các đánh lửa điện tử. Nếu máy lạnh của bạn có hệ thống cũ với ánh sáng thí điểm, hãy tiến hành kiểm tra để xem thử nếu ngọn lửa vẫn cháy và mở lại đèn nếu nó được thổi ra. Nếu ánh sáng thí điểm của máy lạnh tiếp tục ra ngoài, hãy liên hệ ngay với nhân viên bảo hành của hãng.



Máy lạnh hoạt động không đúng cách và nứt bộ trao đổi nhiệt

Hãy lưu ý cách bật tắt tủ lạnh cho đúng cách. Dù ngay cả khi hệ thống sưởi ấm của máy lạnh vẫn đang làm việc tốt, nhưng chỉ cần một nhiệt bị lỗi sẽ có thể gây rối với các mức nhiệt độ bên trong không gian nhà. Tránh hiện tượng này với máy lạnh của bạn và nó vẫn luôn có đủ năng lượng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải liên hệ với nhà bảo hành máy lạnh để có hiệu chuẩn kiểm tra một cách rõ ràng và hợp lý nhất.

Theo thời gian dài sau khỉ sử dụng máy lạnh, các vết nứt của máy sẽ phát triển ở bộ trao đổi nhiệt của máy lạnh. Đây là một vấn đề hết sức nguy hại cho máy lạnh, bởi các vết nứt sẽ thấm vào không khí bên trong nhà.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.