Vệ sinh máy lạnh đúng cách

Máy lạnh của bạn không lạnh hoặc hơi lạnh tỏa ra yếu, nguyên nhân có thể xuất phát từ máy lạnh của bạn đã lâu ngày không được vệ sinh khiến công suất của máy lạnh bị giảm sút.Trong suốt quá trình sử dụng dù bạn mua mới hay máy đã cũ xài một thời gian dài mà không được vệ sinh sẽ làm cho cục nóng giải nhiệt hoạt động kém dễ gây hư hỏng. Dễ thấy tại các hộ gia đình là cục lạnh trong nhà không thể trao đổi dẫn đến nhiệt độ quá lạnh xuất hiện hiện tượng máy lạnh rò rỉ nước.Đối với các hộ gia đình nên làm vệ sinh  máy lạnh 3 - 4 tháng/lần. Đối với các văn phòng thì khoảng 2 - 3 tháng/lần.



Dụng cụ chuẩn bị để vệ sinh máy lạnh

Để tự vệ sinh máy lạnh tại nhà, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị sau:
- Bơm tăng áp: đây là loại máy bơm nước sử dụng dưới áp suất cao để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh. Cắm một đầu vòi bơm vào chậu nước, còn đầu kia bấm nút để có thể xịt nước dễ dàng khi vệ sinh máy lạnh. Nếu không có bơm tăng áp thì có thể sửu dụng bình xịt kính, hoặc bình tưới cây để thay thế.
- Bạn có thể dùng túi nilong lớn để chứa nước bẩn trong quá trình xịt rửa máy lạnh. Các dịch vụ bên ngoài họ thường sử dụng các máng tôn hoặc túi để hứng nước bẩn với chiều dài tương đương trong giàn lạnh và treo cố định trên máy lạnh để dễ dàng hứng nước bẩn trong quá trình vệ sinh.
- Tuốc-nơ-vít để dễ dàng tháo các khớp ốc vít trên máy lạnh.
- Nước sạch không cần thiết phải pha thêm chất tẩy rửa nếu máy lạnh không quá bẩn và khó chùi.
- Khăn sạch hoặc bao nilon để bảo vệ các bo mạch điện tử không bị nước bắn vào gây hư hỏng.
- Chất tẩy rửa nhẹ để lau chùi lớp vỏ nhựa bên ngoài máy lạnh.



Lưu ý trước khi vệ sinh máy

- Trước khi tiến hành vệ sinh phải tắt máy lạnh, ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi vệ sinh.
- Nên dùng khăn sạch hoặc túi nilon để che kín phần bo mạch khỏi bị nước bắn. Vì khi vệ sinh gần vị trí này rất dễ làm cho nước ngấm vào hộp đựng bo dẫn đến hư bo mạch.
- Lưới lọc cần được vệ sinh thường xuyên nếu thấy nó bị bám bụi bẩn, rửa dàn nóng và dàn lạnh theo chu kì 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/lần.

Cần vệ sinh cẩn thẩn tránh làm giàn nóng bị móp hay biến dạng, nếu có lỡ tay vô tình làm các lá nhôm biến dạng thì lấy vật mỏng đầu nhọn rồi vuốt theo chiều dọc làm thẳng lại nhưng phải thật nhẹ tay để tránh làm thủng các ống môi trong lá nhôm. Và phải thực hiện việc này tương tự cho cả cục lạnh và cả cục nóng, dĩ nhiên đều phải cúp nguồn điện của máy lạnh để đảm bảo an toàn khi vệ sinh máy lạnh cho người dùng cũng như cho máy.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.